Call us the Outsiders ! เรียกเราว่า “ฅนนอก”

                               out1.jpg  

เรียกเรา Outsiders         

           เราเรียกตัวเราเองว่า  “กลุ่มฅนนอก”  หรือบางทีก็เรียกเท่ห์ ๆ ว่า  “สถาบันฅนนอก”      ประกอบไปด้วยเพื่อน ๆ 2-3 ฅน (หรือตอนนี้บางทีอาจจะมากกว่านั้น) ที่สนใจการทำงานสนับสนุนและส่งเสริมสร้างความมั่นใจให้กับฅนรักเพศเดียวกัน  หรือพูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือเราสนับสนุนให้คนหันมารักเพศเดียวกันนั่นเอง !  อย่าตกใจมันเป็นเเค่งานอดิเรก                      

          ก่อนหน้านี้หลายปีเราเคยออกสิ่งพิมพ์ใต้ดินชื่อ  “ฅนนอก”   (ไม่รู้ว่ามีใครเคยได้อ่านบ้างหรือเปล่า) เป็นสิ่งพิมพ์ที่พยายามเปลี่ยน Homophobia ในสังคมไทยให้กลายมาเป็น Love Homosexual   แต่ตอนนี้เราหยุดพิมพ์ไปชั่วขณะเนื่องจากไม่ค่อยมีเวลาว่างพอ (คุณเริ่มโล่งอกอีกแล้วสิ ?)  เอาไว้หากมีเวลาว่างเราจะพิมพ์ออกสู่สาธารณชนอีกครั้ง                        

           ล่าสุดเราจัดอบรมการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์เรื่อง  ‘การเรียนรู้ด้านในของชีวิต’  เป็นกระบวนการเรียนรู้สำหรับฅนรักเพศเดียวกัน  เราพบกันทุกวันอาทิตย์  มันเป็นกระบวนการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนชีวิตด้านในของฅนรักเพศเดียวกันที่ดีเสียจนเราอยากจะจัดตลอดปี         

         ด้วยเหตุที่กลุ่มของเราไม่ได้มีผลงานเป็นที่โดดเด่นมากมายอะไรนัก (เรายังเป็นพวกแอบซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าหน่ะ)  ก็เลยไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันดีเท่ากับ กลุ่มอัญจารี หรือ กลุ่มฟ้าสีรุ้ง (ที่ตอนนี้ผันตัวเองไปเป็นสมาคมเรียบร้อยโรงเรียนเกย์ไปแล้ว (ได้ข่าวว่าอัญจารีก็กำลังจะผันตัวเองไปเป็นมูลนิธิ’ เช่นกันก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะ)                          

          เรารู้สึกว่าเราถนัดกับการทำงานเงียบ ๆ แบบใต้ดินมากกว่าเพราะเรายังอยู่ในตู้เสื้อผ้า เพราะการอยู่ในตู้เสื้อผ้ามันอบอุ่นดี… แต่ต่อไปในอนาคตอันใกล้อาจจะมีผู้ฅนรู้จักเรามากขึ้น  เราก็ชักจะกลัว ๆ เสียแล้วสิ   เพราะถ้ามีฅนรู้จักเรามากขึ้น..ต่อไปเราอาจจะขึ้นรถเมล์ลำบาก หรืออาจจะทำตัวบ้าน ๆ ได้ลำบากมากขึ้น                         

          ทั้งหมดที่กล่าวมานี้น่าจะทำให้คุณรู้จักเรามากขึ้น (รึเปล่า ไม่แน่ใจเหมือนกัน)   แต่ที่แน่ ๆ เราอยากให้คุณมาดูหนังของเราเป็นที่สุด            

          แค่เดือนละครั้งก็พอ…                                                                                                       จาก พวกเรา “ฅนนอก

…………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………….                        

We love to call ourself  KONNOK (means outsider in English).  We are about 2-3 queer friends (or more than that) who concern to promote and encourage homosexuality or you may say we work about to support people becoming homosexuality !  But do not shock !  It’s just a hobby !                     

Many years ago, we released the printed undergound called  KONNOK in Thai language to support gay lesbians and transsexaul in Thailand and to change the bad idea of Homophobia into Loving Homosexual.  But now we stop it because we don’t have much time.  If we have more time may be we will make it more soon.                         

Latest we have the exclusive workshop for gay people.  It’s a training workshop to develope gay men’s life and thought.  It’s a very o.k. workshop so, we don’t want it to finished but finally it’s finished.  Nothing in this world not finished.                         

That’s the whole thing should make you know all about us (or not ? we’re not sure ) But the sure thing we need  you to see our films for the best…               

Just once a month is enough…                                                     

                                            The outsiders… 

Leave a comment